Mango Gateau/Bông Lan Xoài

20150318_223731

Mango Gateau

This has to be the number one on my favourite list, and for very good reasons I think too. The soft, fluffy sponge layers filled with fresh cream mixed with fresh mango won’t fail to create the taste of heaven in every bite. So refreshing and delicious. Fresh cream can also be substituted for buttercream if more  “creaminess” is desired. The whole cake is enveloped in overlapping mango slices that are thin, almost see through, well, as thin as can be done without tearing them ^.^
This mango gateau is deceivingly guilt-free to eat. It is very light to taste, soooo light that it won’t make you feel like you’ve just eaten a slice. However, there is some truth in this fluffiness – it is still very light when compared to others such as chocolate or cheese cakes. This is perfect when accompanied by a cup of tea or coffee at whatever time of day. I didn’t have a chance to take a photo of the inside layers of the cakes. I’ll make sure post a photo of that next time I make this yummy cake again.

Recipes are available upon request. Just leave a comment 🙂

Bông Lan Xoài

Mỗi lần đi ngang qua cửa tiệm Breadtop, cứ y như rằng chân của mình sẽ không tự chủ mà dừng lại, đi vào ngắm nghía và cuối cùng là chịu không nỗi mà “rinh” một em mango gateau về.Bánh thì ngon hết chổ chê nhưng cũng là đắt hết chổ nói. Không thể không công nhận, đây chính là động lực “vô hình” thúc đẩy mình khám phá thế giới của bánh trái. Cái bánh đầu tay của mình chính là bánh bông lan….tuy thơm lừng mùi trứng và bơ và sữa, nhưng không mịn và mướt như bánh của tiệm. Sau nhiều lần mày mò công thức và trò chuyện rất lâu, rất lâu với anh Google, mình cũng đã tìm được một công thức rất ưng ý. Thế là nhào vô nướng bánh, thử bánh(bắt ép người nhà thử đó, tại mình quá tải rồi). Cũng không nhớ là qua bao nhiêu cái bánh,mình bây giờ rất hứng khởi với bánh bông lan này,nhưng ngẫm lại, cũng tại thời điểm “vinh quang” này người nhà cứ nhắc mình nên thử tìm hiểu các bánh khác, đừng có mà xăm xăm hoài mổi cái bông lan như vậy, cũng có chút khó hiều thât. Dù vậy,có cốt bánh ưng ý này rồi, mình rất hào hứng đi thử làm vô số loại bánh hấp dẫn và khó cưỡng khác, chẳng hạn như là Gateau Xoài mà mình đã “ấp ủ” từ lâu hihihi…
Giữa các lớp bánh bông lan, mình cho lên một lớp kem tươi đã được đánh bông và trộn lẫn với xoài tươi cắt nhỏ. Sau đó bao bọc cả bánh bằng một lớp mỏng hổn hợp kem tươi với xoài. Cuối cùng là đem xoài cắt thành những lớp mỏng, thật mỏng(nhớ đừng làm rách) và “dán” lên thành bánh, nối đuôi nhau cho đến khi vòng quanh hết thành bánh. Mặt trên của bánh có thể làm tương tự rồi trang trí tùy ý, ví dụ như hoa quả tươi, bắt bông kem kèm với hoa lá cành cho rộn rã.Ở đây mình cũng dùng vài lát xoài mỏng, sắp xếp để tạo hình hoa hồng, không biết có giống không? Bánh khi cắt ra sẽ thấy được kem tươi xen giữa các lớp bánh tơi mịn. Hương vị nhẹ nhàng, thơm thơm nhưng không béo ngậy, quyện với vị ngọt của kem, vị thanh dịu man mát của xoài làm mình ăn hoài không ngán. Ngay cả người ít hảo ngọt như mình mà ẵn liền hai miếng vẫn còn thòm thèm…hihi… bây giờ thì không cần đi Breadtop nữa rồi vì ở nhà không phải mất bao lâu thời gian thì đã có được một cái gateau xoài thơm lừng và thanh mát.

20150318_223753

A closer look

 

 

Leave a Reply

